Sản phẩm mới :
Home » , , » CÂY CHÀ LÀ

CÂY CHÀ LÀ

Chà là cảnh, chà là lùn hay Cau Nga My. Đây là loài cây bản địa Đông Nam Á, từ miền Tây Nam Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), phía Bắc Lào, miền Bắc Việt Nam (tỉnh Điện Biên, Hà Giang, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Lạng Sơn) và một số tỉnh của Thái Lan.

Tên khoa học: Phoenix Loureiri (Becc.) Kunth
Nguồn gốc, xuất xứ: Cây có nguồn gốc từ Brazil và được trồng làm cảnh rất phổ biến ở nhiều nước nhiệt đới khác. 
cay cha la - hoacanhbuonho
Chà là cảnh là loài cây dễ trồng, chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, không cần chăm sóc nhiều, được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại châu Âu và Hoa Kỳ nó được trồng như cây cảnh trong nhà. Nghiên cứu của Nasa đã chứng minh loài cây này có khả năng hấp thụ tốt formaldehyde, toluene và xelene, giúp thanh lọc không khí mang lại không gian trong lành. Bên cạnh đó, chà là cảnh với dáng đẹp còn được trồng như cây xanh cảnh quang, cây công trình trên các tuyến đường.
Đặc điểm hình thái: Thân, Tán, Lá: Thân cây đơn hoặc có chồi rễ mút và phát triển thành bụi, có chiều cao dao động từ 1-30 m. Lá hình lông chim dài từ 1-6 m. Các loài trong chi này có hoa đực và hoa cái trên các cây khác nhau và chúng thụ phấn nhờ gió.
Hoa, Quả, Hạt Hoa không dễ thấy có màu nâu ánh vàng và rộng khoảng 1 cm, nhưng chúng được nhóm lại thành cành hoa lớn có nhiều nhánh dễ thấy dài khoảng 30-90 cm. Quả là loại quả hạch, dài 1-7 cm, có màu vàng hay nâu đỏ hoặc tía sẫm khi chín. 
cay cha la - hoacanhbuonho
Đặc điểm sinh lý, sinh thái: Cây sống khỏe trong điều kiện đất trồng tự nhiên và ở vị trí râm mát. Hiện nay cây Chà là được sử dụng rất nhiều trong thiết kế cây xanh cảnh quan. Với dáng cây uốn cong mềm mại, tán lá đẹp thanh thoát, cây có thể được trồng thành các cụm nhỏ kết hợp với đá tự nhiên và các loại cây bụi thấp, tạo thành một tiểu cảnh rất đẹp mắt. Cây cũng có thể được trồng thành các chậu cỡ lớn, cỡ đại, chậu ghép 2- 3 cây, dùng để bày ở sảnh lớn, lối đi lớn nơi có bóng râm.
Nguồn Online.
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 2 comments

February 24, 2019 at 7:02 PM

Cây chà là đẹp quá, mọi người mua cây hồng môn tại Cây Xanh Hoàng Nguyên về trưng bày phòng làm việc nha, cây đẹp và rẻ lắm mọi ng

May 20, 2019 at 1:20 AM

cây chà là là loại cây vàng ở châu phi luôn
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516