Sản phẩm mới :
Home » , » DÂY ĐẬU BIẾC

DÂY ĐẬU BIẾC

Hoa Đậu biếc với sắc xanh lơ trông hơi buồn, nhưng loài cây leo này khi trồng kết hợp với những cây leo có hoa sặc sỡ khi Huỳnh anh, Tigon, Ánh hồng, Sử quân tử …thì rất đẹp.     

Sắc xanh lơ ẩn hiện giữa màu vàng óng ả của Huỳnh anh, màu đỏ tươi thắm của Tigon hoặc Sử quân tử, màu hồng phấn của Ánh hồng, đó là những sắc màu của cuộc sống. Sắc xanh lơ của hoa Đậu biếc là trạng thái tĩnh lặng của tâm tâm hồn, hơi buồn một tí nhưng thật đáng yêu.
Cây hoa Đậu biếc có tên khoa học là Clitoria ternatea L. là loài cây thảo leo, cuốn nhờ thân, mọc khá cao. Cây hoa Đậu biếc cho hoa đẹp, hoa có màu xanh lơ, hồng , hoặc trắng tùy chủng loại. Hoa Đậu biếc cánh đơn và cánh kép màu xanh lơ là loài được gây trồng nhiều nhất.
 Cây hoa Đậu biếc mọc dễ, lớn nhanh, hoa rất siêng rất thích hợp để tạo những chậu cảnh. Trồng cây hoa Đậu biếc vào thùng nhựa hay chậu men ( tùy theo ý thích của từng người), cắm giá tựa cho cành Đậu biếc quấn vào, cắt tỉa những cành vươn dài để cây hoa Đậu biếc mọc nhiều cành mới làm sum xuê chậu cảnh. Một chậu Đậu biếc đươm hoa màu xanh lơ đặt ở góc sân thượng đầy nắng sẽ làm dịu bớt cái nắng gay gắt những ngày hè.
 day đậu bìếc
 Đặc điểm hình thái:
Cây thảo leo, cuốn nhờ thân, mọc khá cao. Lá kép lông chim lẻ, có 5-7 lá nhỏ, màu xanh bóng mềm, có lông rải rác cả hai mặt.
Hoa màu xanh lơ hoặc màu trắng (tùy theo các chủng) mọc đơn độc ở nách lá. Hoa lớn đẹp. Cánh tràng có cờ lớn màu xanh biếc với đốm lớn ở giữa màu vàng. Quả màu hung có lông, hình dải, thắt lại ở các đốt. Hạt dẹt có các đốm màu lục và màu đen, có rốn rộng và cong.
Đặc điểm sinh lý, sinh thái:
Tốc độ sinh trưởng: Nhanh. Cây ưa sáng, phát triển tốt trong điều kiện thoát nước tốt, đầy đủ dinh dưỡng. Chế độ nước rất cần thiết trong giai đoạn sinh trưởng. Nhân giống chủ yếu từ hạt.
Dây Đậu biếc cho hoa đẹp nên rất được ưa chuộng trồng làm giàn leo hay trồng thẳng đứng nơi bờ tường.
    dây đậu biếc
  Tổng hợp nguồn internet
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 2 comments

February 24, 2019 at 7:57 PM

cây lim xẹt tại Hoàng Nguyên Green thích hợp cho trang trí bên ngoài văn phòng.

May 20, 2019 at 1:29 AM

cây đậu biết quá đẹp đi
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516