Sản phẩm mới :
Home » , , , » PHƯỢNG TÍM LOÀI HOA QUYẾN RŨ

PHƯỢNG TÍM LOÀI HOA QUYẾN RŨ

Cây phượng thường được trồng làm cây cảnh trong sân trường. Mỗi lần hoa phượng nở là báo hiệu mùa hè, mùa thi đến. Có lẽ vì gắn bó với tuổi thơ và mái trường như vậy nên hoa phượng còn được xem như Hoa Học Trò. 

Phượng đỏ thì ai cũng biết, thế nhưng phượng tím thì tôi nghĩ cũng không có nhiều người biết lắm. Tôi cũng vậy, đến khi nghe người bạn nói phượng ngoài giống đỏ còn có giống vàng và tím. Tôi mới vỡ lẽ ra, còn có phượng tím nữa cơ đấy! Hoa Phượng tím rất quý hiếm và độc đáo. Việt Nam, chỉ có duy nhất một cây phượng hoa tím, ở Đà Lạt. Và nó thường được trồng nhiều ở Trung Quốc và các nước Nam Mỹ. Sau đây tôi xin mời tất cả cùng ngắm nhìn phượng tím để xem nó khác gì với phượng đỏ mà ta biết.
Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia thuộc họ Bignoniaceae.Nó rất lạ vì ở Việt Nam ta phượng tím rất hiếm, hiện đang được nhân giống và nếu thành công sẽ được trồng đại trà. Màu tím quyến rũ của những cây phượng tím sẽ gây sự chú ý của những ai yêu thiên nhiên. 
hoa-phuong-tim
Sắc màu thiên nhiên
Tùy lập địa, cây Phượng tím có thể cao từ 3-10 m, đường kính tán lá từ 3-7 m. Từng cành lá dài 40-50 cm, tán lá thưa thớt nên ít ảnh hưởng đến tầng cỏ phủ gốc. Hoa hình ống, dài từ 4-5 cm, có lông tơ, mọc thành từng chùm. Thời gian từ nụ hoa nở đến khi tàn rụng kéo dài 3-5 ngày, các hoa chùy ở đầu cành lại tiếp tục nở ra nên cây có hoa nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng.
hoa-phuong-tim 1
Cận cảnh hoa phượng tím
Do hạt rất nhỏ, nên việc gieo hạt cần có người chuyên môn và rất cẩn thận. Cây con cũng cần chăm sóc đặc biệt để tránh một số bệnh do ký sinh. Sau 6 tháng cây con khoẻ mạnh, việc trồng trọt trở nên rất dễ dàng.
Giống Phượng tím trước đây được xem là cây trang trí nội thị quý hiếm đến mức tỉnh và thành phố đã có kế hoạch bảo vệ, chăm sóc để giữ một nét riêng về loài cây làm cảnh ở địa phương. Tuy vậy việc nhân giống vô tính chưa thành công tốt đẹp. Nay việc di nhập một lượng lớn đã được thực hiện, đủ để trồng làm cây cảnh trong thành phố và các thị tứ trong tỉnh, các tỉnh trong nước với giá cây giống không đắt lắm. Ngoài ra, có thể dùng loại cây này che bóng tầng giữa cho chè, cà phê hoặc trồng làm cây cảnh cổ thụ (bonsai).
con duong hoa phuong tim
Con đường hoa phượng tím
Hiện nay đã có nhiều cây gieo hạt trồng được hơn 1 năm tuổi, cá biệt cao đến 5 m. Hàng trăm cây con mới ươm trồng được khoảng 2 tháng cao hơn 15 cm và hàng ngàn cây con sẽ xuất trồng vào giữa mùa mưa này.
Hy vọng rằng trong một thời gian gần, cây Phượng tím sẽ không còn xa lạ với khách vãng lai và mùa đông đến, bên cạnh màu hồng son của hoa đào sẽ rực rỡ những con đường hoa tím.
 Tổng hợp nguồn Internet.
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 2 comments

February 24, 2019 at 7:41 PM

cây kim tiền bán tại Cây Xanh Hoàng Nguyên là cây đẹp nhất mà tôi từng biết.

May 17, 2019 at 2:31 AM

Hoàng Nguyên Green có bán nhiều loại cho nhiều đối tượng khác nhau, ừ cây văn phòng, cây thủy sinh, cây công trình ,...

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516