Sản phẩm mới :
Home » , » TRỒNG CỎ CÚC XUYẾN CHI TIẾT KIỆM NƯỚC

TRỒNG CỎ CÚC XUYẾN CHI TIẾT KIỆM NƯỚC



Loài cỏ này mọc tự nhiên nơi đất hoang và lại phát triển trên những nền đất, cát thiếu dinh dưỡng. Cỏ xuyến chi thân thảo bò, leo, trườn, sống nhiều năm. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, ưa khí hậu khô thoáng, nhiều nắng, nhu cầu nước thấp. Chính vì thế cỏ cúc xuyến chi có thể mọc hoang và cạnh tranh dinh dưỡng các loài cỏ khác ngoài thiên nhiên.

Cỏ xuyến chi (cỏ cúc) có tên khoa học là Wedelia trilobata. 
Loài cỏ này mọc tự nhiên nơi đất hoang và lại phát triển trên những nền đất, cát thiếu dinh dưỡng. Cỏ xuyến chi thân thảo bò, leo, trườn, sống nhiều năm. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, ưa khí hậu khô thoáng, nhiều nắng, nhu cầu nước thấp. Chính vì thế cỏ cúc xuyến chi có thể mọc hoang và cạnh tranh dinh dưỡng các loài cỏ khác ngoài thiên nhiên.
Người ta đã đem cỏ xuyến chi về trồng rất nhiều để phủ xanh đất trống xung quanh các cầu vượt nhằm tiết kiệm nước tưới và dễ dàng chăm sóc. Đây là loài cỏ có hoa nhiều cánh, có nhụy vàng chứa nhiều phấn.Những con ong mật đi lấy phấn hoa có vẻ rất ưa chuộng loài hoa này. Chỉ một loáng là chúng có thể thu gom được hai túi phấn hoa to bằng hạt gạo và từ từ bay về tổ.
Cỏ cúc xuyến chi du nhập vào Việt Nam khoảng hai chục năm trước và chúng bị xếp vào nhóm thực vật xâm thực có hại tới quần thể sinh vật. Tốc độ mọc lan của loài cây này vô cùng nhanh: Chỉ sau 2 tháng, loài cây này đã phủ kín một bãi đất mới san. Với độ sinh trưởng nhanh và tốt, cỏ xuyến chi mọc thành thảm rộng, cho nên bạn có thể dùng để trang trí sân vườn.
Loài cây này bị xếp vào nhóm cây xâm thực có hại. Khi trang trí sân vườn bằng xuyến chi, bạn đừng trồng chung với nhiều loại cây cỏ khác. Tuy vậy,người ta có thể khai thác một số mặt có lợi của loài cây này để phục vụ mục đích của con người. Thân cây xuyến chi có thể làm phân xanh rất tốt. Nhiều nông dân thường cắt lá cây này về chăn thỏ. Thậm chí có gia đình còn hái ngọn cây này về luộc ăn !
Cỏ xuyến chi dễ nhân giống từ các đoạn thân, cành. Xuyến chi ra hoa dễ thương xinh xắn gần như quanh năm. Lá và thân cây xuyến chi có mùi hắc và đăng đắng. Hạt cây này có gai móc dính.Chúng có thể bám vào lông của các con vật, quần áo của con người và phát tán đi khắp nơi.
Cũng như các loại cỏ tự nhiên khác như cỏ lá gừng, cỏ nhung, cỏ đậu phộng, cỏ lông heo, con người cũng tận dụng cỏ xuyến chi để làm đẹp cho nơi ở của mình. Vốn là loài cúc dại, xuyến chi mạnh mẽ vươn lên bất chấp nắng mưa, bất chấp điều kiện đất trồng. Có biết bao bài thơ, biết bao đề tài văn học lấy cảm hứng từ hình ảnh loài hoa cỏ thân thương này. 
Còn bạn thì sao? Hãy thử tạo ra một mảng xanh lấm chấm xuyến chi trong vườn của mình xem. Rồi chiều chiều, lãng mạn tuyệt vời làm sao cùng thả bộ với người yêu dạo chơi trên thảm hoa cúc xuyến chi rung rinh trong gió….
 Nguồn cocanh.com
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 2 comments

Anonymous
February 25, 2019 at 5:47 PM

Cỏ trang trí thật đẹp, mọi người có thể mua cây cung điện vàng tại Hoàng Nguyên Green về làm cây trang trí cũng đc nè.

May 22, 2019 at 12:35 AM

cúc xuyến thì ở mọi con đường đều nhìn thấy luôn ấy, hoa dễ trồng dù đất hay có nước hay không thì vẫn sinh soi nảy nỡ
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516