Sản phẩm mới :
Home » » Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014

Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014

Đường hoa Bạch Đằng: Phiên bản đường hoa Nguyễn Huệ
Góp thêm hương sắc cho không khí đón xuân Giáp Ngọ 2014, UBND thành phố đã có chủ trương đầu tư đường hoa xuân. Đường hoa Bạch Đằng, Đà Nẵng là phiên bản của đường hoa Nguyễn Huệ (thành phố Hồ Chí Minh) bởi có nhiều ý tưởng và cung cấp chất liệu từ Saigontourist...

+ Cách treo cây thường xuân để đón bình an may mắn

+Trồng cau lùn trước nhà hợp phong thủy

+  Những điều cấm kỵ khi bày xương rồng trong nhà

 

HÌNH ẢNH THI CÔNG ĐƯỜNG HOA ĐÀ NẴNG 2014. ĐƯỢC CHỤP NGÀY 21/1/2014
Tại khu vực thi công đường hoa xuân Bạch Đằng, đoạn cầu Rồng (Đà Nẵng), có đặt nhiều biển thông báo và cáo lỗi rất lịch sự: "Rất xin lỗi, khi thi công chúng tôi làm ảnh hưởng đến mọi người. Mong bạn thông cảm. Hãy chia sẻ lối đi với chúng tôi vì thành phố Đà Nẵng thân thương".
Được biết, đơn vị thi công đường hoa Bạch Đằng năm nay là công ty xây dựng hạ tầng Trung Nam (Tập đoàn Trung Nam). Ý tưởng đặt những tấm biển báo xuất phát từ việc lãnh đạo công ty giao cho các bộ phận phải tìm ra các câu cáo lỗi lịch sự và treo ngay từ khi thi công đường hoa ngày 
Tổng cộng có khoảng 30 bảng như thế này tại khu vực thi công đường hoa tết xuân Đà Nẵng 2014.
Hình ảnh thực tế thi công đường hoa tết xuân Giáp Ngọ tại cậu Rồng Đà Nẵng ngày 21/1/2014
Cầu Rồng Đà Nẵng
Công nhân đang gấp rút tiến hành thi công công trình đường hoa tết xuân Đà Nẵng 2014 tại Cầu Rông.

Một điểm của đường hoa tết xuân Đà Nẵng 2014
Công trình đường hoa tết xuân tại cầu rồng Đà Nẵng 2014

Dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà ở Đà Nẵng 

http://www.caycanhdanang.com/ 


Phác thảo thiết kế và tổ chức đường hoa Bạch Đằng, điểm trang trí tại phía tây cầu Rồng.
Phác thảo thiết kế và tổ chức đường hoa Bạch Đằng, điểm trang trí tại phía tây cầu Rồng.
Nhóm kiến trúc sư, kỹ sư của Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Đà Nẵng đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh để làm việc với Saigontourist (Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ) về tổ chức và thiết kế đường hoa cho Đà Nẵng.
Đường hoa Đà Nẵng xuân 2014 được thiết kế theo 4 cụm cảnh quan dọc bờ tây sông Hàn ven đường Bạch Đằng. Theo đó, 4 điểm nhấn của đường hoa gồm khu vực cảnh quan bờ tây cầu Rồng, điểm đường Trần Quốc Toản đến Phạm Phú Thứ, điểm cảnh quan trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng, điểm cảnh quan trước trụ sở UBND thành phố và điểm cảnh quan đường Quang Trung - Bạch Đằng - Trần Phú.  
Điểm cảnh quan phía tây cầu Rồng bố trí những cụm hoa theo đường viền có sử dụng các loại hoa cúc, hoa cánh bướm, cúc mâm xôi, dừa cây và cây lá màu trạng nguyên. Giữa các bồn hoa có bài trí cách điệu phong cảnh đồng quê với các loại vật dụng sản xuất nông nghiệp qua sản phẩm thực kết hợp với hàng mỹ nghệ. Các cây mai đại thụ khoe sắc vàng là điểm nhấn chủ đạo của một mùa xuân như ý. Ngoài vệt vỉa hè đường Bạch Đằng, các giao lộ tại phía tây cầu Rồng cũng bố trí những bồn hoa tươi kết nối với cổng chào băng đường được chiếu sáng và xử lý công nghệ đèn led với 4 cặp ngựa chầu trong tư thế phi nước đại.
Nút cảnh quan vườn hoa xuân khu vực nút giao thông đường Trần Quốc Toản đến Phạm Phú Thứ có các bồn hoa hình bán nguyệt, cách điệu thành những chiếc ao đầy sắc màu cùng những cánh lá sen nổi bật dòng chữ “Chúc mừng năm mới”. Những loài hoa có sắc màu vàng và tím làm chủ đạo kết hợp hài hòa với các chậu cây thiên tuế, vạn tuế…
Nút cảnh quan trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng là những tháp hoa hình đĩa lấy màu đỏ làm chủ đạo. Nút cảnh quan trước trụ sở UBND thành phố ở vị trí cầu chữ T bố trí tấm panô “Chúc mừng năm mới”. Nhiều tiểu cảnh được dựng trên vỉa hè ven đường. Điểm nhấn màu sắc tầm cao là các gốc mai, gốc đào cổ thụ và các giàn hoa treo xinh xắn ven đường. Các màu sắc vàng, đỏ, tím, hồng là chủ đạo với các loài hoa chất lượng cao như tulip, lan… Các khu tiểu cảnh được xếp gạch hoặc sử dụng chất liệu gỗ mang tính chất mô phỏng tự nhiên, tạo cảm giác đặc biệt. Cùng với sắc màu của hoa, về đêm tại đây có 6 vị trí lắp đặt đường dây ánh sáng tạo hình lá cây cao 2 mét có màu xanh nhạt. Vị trí bồn hoa cố định lắp dựng búp cây có 5 cánh lá phát sáng bằng công nghệ đèn led với trăm ngàn đom đóm lập lòe. Hàng cau voi được chiếu sáng hắt ngược ánh sáng từ thân lên ngọn. Chọn 2 thân cây xanh cổ thụ quấn dây đèn ánh sáng màu vàng.  
Điểm cảnh quan đường hoa tại khu vực đường Quang Trung - Bạch Đằng - Trần Phú có bồn hoa lớn, sắp đặt chiếc thuyền câu phơi nắng trên thảm cỏ, tháp hoa tươi 4 tầng đựng trong các thúng lớn. Màu vàng từ hoa cúc kết hợp với sắc hồng phấn của hoa tulip làm nên một bồn hoa xinh xắn. Tuyến đường Bạch Đằng về đêm có trang trí 2 cổng chào băng đường tại góc đường Phan Đình Phùng - Bạch Đằng và Lê Văn Duyệt - Bạch Đằng; các nút cảnh quan trang trí đường hoa thoáng đãng tạo lối đi cho du khách thả bộ du xuân ngày và đêm.
Đường hoa Bạch Đằng Đà Nẵng hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp Quý Tỵ đến mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Ngọ
Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG
baodanang.vn 

Đà Nẵng dừng làm Đường hoa xuân chục tỷ với công ty VietArt

Bí thư Trần Thọ khẳng định Đà Nẵng không cho phép Công ty TNHH VietArt OOH tiếp tục làm đường hoa xuân Bạch Đằng vào dịp Tết Nguyên đán, buộc công ty này nộp số tiền khoảng 20 tỷ đồng nghĩa vụ tài chính vào ngân sách.

Dịch vụ chăm sóc cây cảnh tại nhà ở Đà Nẵng http://www.caycanhdanang.com/

Chiều 12/11, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết sở dĩ có sự ưu ái cho công ty VietArt OOH quảng cáo ngoài trời trong thời gian qua khiến nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên địa bàn gặp khó khăn, là do công ty này có công trong việc đóng góp khoản tiền lớn và kêu gọi đầu tư nước ngoài về tư vấn lập quy hoạch quảng cáo, có công làm Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013.
anh5-432395-1369377653-500x0-9845-138427
Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013 có điểm nhấn là hình rắn hổ mang khổng lồ. Ảnh: Nguyễn Đông
"Việc giao cho VietArt OOH khai thác quảng cáo ngoài trời giai đoạn 1 và 2, lãnh đạo thành phố đã cân nhắc rất kỹ. Sự ưu ái cho công ty này nhằm ổn định một phần chi phí mà họ bỏ ra, không để cho VietArt OOH chịu thiệt thòi", ông Nguyễn Xuân Anh nói. Ông cũng nhận định nhiều vị trí khai thác quảng cáo ngoài trời của công ty này gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giao thông, như trụ quảng cáo ngay tại cửa sân bay quốc tế Đà Nẵng xây dựng diện tích quá lớn, nhìn phản cảm.
Phó chủ tịch Đà Nẵng cũng cho rằng việc để cho VietArt OOH chiếm đa số vị trí đắc địa quảng cáo ngoài trời trong thời gian qua là "vấn đề nhạy cảm, thời gian xử lý khá lâu, phức tạp". Hiện thành phố đã gặp các doanh nghiệp quảng cáo để nắm tình hình; lập tổ tư vấn, kiểm định khoản tiền mà công ty VietArt OOH thông báo đã bỏ ra đầu tư để làm cơ sở giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi sau này của các doanh nghiệp; tiến hành rà soát lại những trụ quảng cáo để đảm bảo thẩm mỹ…
MG-0479-3276-1384271174.jpg
VietArt OOH chiếm đa số vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa trên địa bàn Đà Nẵng nhờ sự ưu ái của thành phố. Ảnh: Nguyễn Đông
Trong khi đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đánh giá việc xử lý của UBND thành phố trong thời gian qua là "tương đối phù hợp". Theo đó, thay vì thực hiện nghĩa vụ tài chính bằng việc làm đường hoa (trị giá gần 20 tỷ đồng) và tài trợ một số nhà tình nghĩa, ủy ban yêu cầu VietArt OOH không làm Đường hoa xuân Bạch Đằng nữa và sẽ giao cơ quan chức năng  thực hiện.
"Còn làm quy mô như thế nào, bao nhiêu tiền là cơ quan nhà nước, ủy ban nhân dân thành phố sẽ giao cho cơ quan chức năng thực hiện để tránh lãng phí. Còn số tiền 20 tỷ đồng như năm ngoái, VietArt OOH sẽ nộp vào ngân sách thành phố. Việc không làm Đường hoa xuân cũng cần thông báo rõ, để đến Tết Nguyên đán nhiều người không ngỡ ngàng, thắc mắc", ông Trần Thọ nói. Ông cũng thừa nhận thời gian qua thành phố giao đa số vị trí quảng cáo ngoài trời cho VietArt OOH là bất hợp lý nên cần phải điều chỉnh.
ongtho-9808-1384271174.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ dừng làm Đường hoa xuân, đồng thời yêu cầu VietArt OOH đóng khoản tiền gần 20 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Ảnh: Nguyễn Đông
Trước Tết Quý Tỵ 2013, Công ty TNHH VietArt OOH phát thông báo đến các cơ quan báo chí về việc đã được UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho xây dựng Đường hoa xuân Bạch Đằng trị giá 17 tỷ đồng, với quy mô diện tích hơn 11.000m2, điểm nhấn là hình rắn hổ mang khổng lồ cuộn tròn dài 85m bằng chất liệu gỗ, đầu rắn được cách điệu hình ảnh rắn nhả ngọc… Điều này làm cho nhiều người nhầm tưởng VietArt OOH đã "bỏ tiền túi" làm đường hoa chứ không phải là nghĩa vụ tài chính của họ đối với thành phố.
Nguyễn Đông 
Vnexpress.



Thông Tin Trước Đó:



Thông tin tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 tại Đà Nẵng.

Ngày 16-12, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì cuộc họp thông qua phương án tổ chức đường hoa và phục vụ chiếu sáng đô thị nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Phối cảnh đường hoa điểm tại cầu Rồng.

Theo đó, đường hoa xuân năm 2014 được triển khai ven đường Bạch Đằng từ giao lộ đường Lê Văn Duyệt (trước công trình Trung tâm Hành chính) đến cầu Rồng. Toàn tuyến được bố trí 5 điểm, trong đó có 2 điểm nhấn chính tại phía tây cầu Rồng và khu vực trước UBND thành phố. Mỗi điểm bố trí hai cụm hoa lớn gồm hoa mai và hoa đào gắn kết với các lối đi là tiểu cảnh; hình họa cách điệu về phong cảnh đồng quê, sinh hoạt cộng đồng… và được trang trí nhiều loại hoa tươi. Tại các nút giao thông lớn trên địa bàn thành phố cũng được bày trí các tháp hoa, chậu hoa. Việc sử dụng nguồn hoa, ưu tiên tiêu thụ hoa tươi được nông dân huyện Hòa Vang đang sản xuất. Đường hoa hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Ngọ.


Về chiếu sáng, tập trung trang trí tại tuyến đường Bạch Đằng từ trụ sở Thành ủy đến đường Lê Văn Duyệt với 6 đoạn chiếu sáng băng đường sử dụng công nghệ đèn LED. Một số cây xanh cảnh quan được thiết kế chiếu sáng về đêm. Một điểm khác tại phía tây cầu Rồng, đoạn đường Nguyễn Văn Linh được trang trí 6 cổng chào qua hiệu ứng chiếu sáng đèn LED mô phỏng 6 cặp ngựa. Một số vòng xoay trục đường phố chính trang trí chiếu sáng các quả cầu bằng dây chiếu sáng.
Tổng kinh phí phục vụ trang trí đường hoa và điện chiếu sáng trên 5 tỷ đồng, trong đó chủ yếu sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa do Sun Group và Trung Nam Group đóng góp.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chỉ đạo đôn đốc triển khai các hạng mục thi công tại công trình Trung tâm Hành chính thành phố. Theo đó, hạng mục chiếu sáng mỹ thuật bên ngoài công trình hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Hạng mục công trình bãi đỗ xe ngầm khởi công xây dựng vào ngày 15-2-2014, thời gian hoàn thành sau 12 tháng thi công. Hạng mục lắp kính hoàn thành vào ngày 31-12-2013, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện gói thầu trang trí nội thất và rèm che. Các đơn vị liên quan lập phương án đảm bảo an ninh và phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà, thực hiện các bước nghiệm thu công trình theo quy định. Đặc biệt, Chủ tịch Văn Hữu Chiến không đồng ý việc triển khai dịch vụ lắp đặt màn hình quảng cáo trong tòa nhà. Viện Quy hoạch Xây dựng tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế trang trí thông tin bên ngoài Trung tâm Hành chính về vị trí treo quốc huy, logo thành phố và tên công trình.


Theo baodanang.vn

Chiều 16-12, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến và Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để thống nhất phương án trang trí đường hoa và điện chiếu sáng đô thị dịp Tết Giáp Ngọ 2014.
Theo đó, đường hoa xuân năm 2014 được triển khai ven đường Bạch Đằng từ giao lộ đường Lê Văn Duyệt (trước công trình Trung tâm Hành chính) đến cầu Rồng, với tổng kinh phí đầu tư gần 3 tỷ đồng.



Phối cảnh đường hoa Xuân Đà Nẵng 2014 điểm tại cầu Rồng.
- Ảnh do BTC cung cấp
Toàn tuyến được bố trí 5 điểm, triển khai tại một số điểm nhấn dọc đường Bạch Đằng, đoạn trước Thành ủy, UBMTTQ, UBND TP, trước đường vào Trung tâm Hành chính TP, phía Tây cầu Rồng, cầu sông Hàn.Trong đó có 2 điểm nhấn chính tại phía tây cầu Rồng và khu vực trước UBND TP.
Mỗi điểm bố trí hai cụm hoa lớn gồm hoa mai và hoa đào gắn kết với các lối đi là tiểu cảnh; hình họa cách điệu về phong cảnh đồng quê, sinh hoạt cộng đồng… và được trang trí nhiều loại hoa tươi.
Tại các nút giao thông lớn trên địa bàn TP cũng được bày trí các tháp hoa, chậu hoa, ưu tiên sử dụng nguồn hoa tươi được nông dân huyện Hòa Vang đang sản xuất
Đường hoa hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Ngọ.
Về chiếu sáng sẽ đầu tư trang trí đèn tại các điểm tập trun đông người dân và du khách qua lại. Trong đó, tập trung trang trí dọc tuyến đường Bạch Đằng từ trụ sở Thành ủy đến đường Lê Văn Duyệt với 6 đoạn chiếu sáng băng đường bằng hoa đào hồng sử dụng công nghệ đèn LED.





Đà Nẵng lung linh về đêm.
- Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời dựng các pano chào mừng năm mới tại đường Nguyễn Văn Linh (đoạn gần cầu Rồng), ngã ba đường Trường Sa–Hồ Xuân Hương và 10 vị trí điểm nhấn, mỗi vị trí 7 ngôi sao trên cây xanh dọc đường Trần Phú.
Riêng cổng chào chúc mừng năm mới băng ngang qua đường Nguyễn Văn Linh gần cầu Rồng được triển khai qua hiệu ứng chiếu sáng đèn LED mô phỏng 6 cặp ngựa. Bên cạnh đó, tại một số vòng xoay trục đường phố chính trang trí chiếu sáng các quả cầu bằng dây chiếu sáng

Theo đó, trong đêm giao Tết Giáp Ngọ sẽ có 2 điểm bắn pháo hoa. Điểm 1 tại phía Đông Bắc cầu Sông Hàn, gồm cụm 1a ở công viên vỉa hè đường Bạch Đằng (đầu đường Lê Văn Duyệt, thuộc phường Thạch Thang, quận Hải Châu); cụm 1b ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đầu đường Nguyễn Thế Lộc, thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).





Bắn pháo hoa tầm cao bên cầu Sông Hàn trong đêm giao thừa (Ảnh: HC)


Điểm 2 ở phía Tây Nam cầu Rồng, gồm cụm 2a ở công viên vỉa hè đường 2/9 (khu vực neo đậu tàu du lịch Sông Hàn, thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu); cụm 2b ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đầu đường Hà Thị Thân, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).


Bộ chỉ quy Quân sự TP Đà Nẵng được giao nhiệm vụ bắn pháo hoa phục vụ người dân và du khách trên địa bàn đón giao thừa. Tổng số pháo hoa được sử dụng là 2.000 quả pháo tầm cao, mỗi cụm 500 quả. Tổng thời gian bắn là 15 phút, bắt đầu từ 0h00 ngày 30/1/2014 (mồng 1 Tết Âm lịch).


Mặc dù thường xuyên được chiêm ngưỡng các màn pháo hoa đặc sắc trong các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế nhưng những màn pháo hoa tầm cao trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vẫn luôn hấp dẫn hàng vạn người dân và du khách đổ xuống ngập hai bên bờ sông Hàn. Sau khi các màn pháo hoa kết thúc cũng là lúc mọi người đến các nhà chùa, nhà thờ... nguyện cầu cho một năm mới an lành.

Năm nay " cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng 2014" dự kiến sẽ không được tổ chức, và được tổ chức 2 năm một lần, có nghĩa là: chỉ có cuộc thi
.cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng 2015
cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng 2017, 2019,,,,






Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 5 comments

January 6, 2014 at 10:07 PM

Hoa Chia Buồn -Dienhoa24gio.com-To mourn for the dead, we also need the romantic flowers, condolence wreaths for the bereaved. Let the service of our Corona speak your grief with flowers SYMPATHY.

Hoa Tuoi

September 26, 2014 at 1:07 AM

Ôi đẹp quá. Cám ơn bạn đã chia sẽ những hình ảnh này nhé. Mời bạn ghé thăm trang web của mình để xem thêm về các mẫu đèn trang trí nhé, bằng cách click vào từ khoá Bảng giá đèn chùm trang trí phòng khách tại tphcm or bang gia den chum trang tri phong khach tai tphcm

November 28, 2014 at 5:46 AM

Thật điêu luyện. Thật hay..Tks. Năm nay không biết là tuyệt chiêu gì nhỉ?
"-----------------------------------------------
Ms.Diệp - Công ty Bảo Vệ Thái Sơn Việt Nam
Xin giới thiệu cùng a/c về dịch vụ bảo vệ trông giữ nhà ngày tết .Tks"
Click xem chi tiết Dịch vụ bảo vệ trông giữ nhà ngày tết tại TPHCM hoặc Dich vu bao ve trong giu nha ngay tet tại TPHCM

March 14, 2015 at 1:50 AM

Đà Nẵng rất đẹp, có cầu rồng nay lại thêm cầu vượt Ngã Ba Huế.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga –Nghiệp Vụ vé - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Thông Tin: Giá vé máy bay đi Phú Quốc tháng 4 đặt vé rẻ nhất tại Sacojet
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

May 21, 2019 at 12:08 AM

tuyệt quá đà nẵng ơi
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516