Sản phẩm mới :
Home » , » ĐÔI ĐIỀU VỀ CÂY XƯƠNG RỒNG BÁT TIÊN

ĐÔI ĐIỀU VỀ CÂY XƯƠNG RỒNG BÁT TIÊN

Xương rồng bát tiên người nghe rất rễ hiểu nhầm thành bát tiên ( 8 vị tiên bên Trung Quốc). Nhưng đây là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, Xương rồng bát tiên (Euphorbia milii) được bắt nguồn từ Madagasca. Với đặc tính là loài cây mọc thành bụi mới được du nhập vào nước ta trong những năm gần đây, hoa bát tiên phân nhánh rất nhiều, cụm hoa trên các cuống dài ở đỉnh cành, dạng ngù, hoa màu đỏ, trắng gần như quanh năm nếu được chăm sóc tốt, Xương rồng bát tiên có gai nhọn, thân màu trắng mốc, dáng hoa đẹp nên được trồng làm cảnh, làm hàng rào hoặc trồng thành những bụi khóm lớn trong sân vườn.

 Ưu điểm của cây lá có thể sống khỏe trong điều kiện nắng nóng hoặc ít nước. Ngoài ra cây cũng được trồng thành những chậu lớn làm hoa trang trí ngoại thất cùng với ý nghĩa các loài hoa đẹp trong vườn nhà bạn. 
Với đặc điểm trên chỉ là mô tả tổng quan về tất cả các mẫu Xương rồng bát tiên đang có tại Việt Nam trong khi đó Xương rồng bát tiên có nhiều giống, mỗi giống có một mầu sắc hoa khác nhau, rất đẹp và dễ thương, Tuy mới vào Việt Nam được một thời gian ngắn nhưng do phù hợp với khí hậu của Việt Nam nhất là vào mùa khô ở các tỉnh phía Nam, nên đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người chơi.

Hướng dẫn tạo một chậu hoa bát tiên có nhiều màu sắc

Với các loài thuộc vào họ xương rồng nói chung và những bông hoa bát tiên nói riêng thì việc trong một chậu hoa có nhiều bông hoa với đủ màu sắc khoe tài thì đây là điều vô cùng đẹp. Với các loài đẹp khác thì điều này khá khó khăn như hoa cúc, hoa hồng, nhưng với lợi thế là cây hoa có nhựa và khá rễ sống thì việc có được một chậu hoa bát tiên có nhiêu màu sắc là điều đơn giản, chỉ việc ghép những cây bát tiên (đang được bày bán rất sẵn tại các điểm bán hoa cảnh hay chợ hoa ở các tỉnh phía nam) với nhau là được. Nhưng để cây ghép đó có dáng cổ thụ, bon sai thì hơi công phu một chút. Đó là bạn phải tìm được một cây làm gốc ghép mà bản thân nó đã có dáng cổ thụ, bon sai rồi. Nếu dùng cây bát tiên làm gốc ghép thì sẽ không đạt được yêu cầu này vì thế phải “mượn” cây xương rồng để làm gốc ghép.

Các loài Xương rồng bát tiên phổ biến tại Việt Nam

hoa-bat-tien-hong-quan
Bát Tiên Hồng Hạnh (Hồng quân)
hoa-bat-tien-kim-cuong 
Bát tiên kim cương

hoa-bat-tien-chua-son-lam
Bát tiên chúa sơn lâm
xuong rong bat tien vuong mien 
Bát tiên vương miện
bat tien tu quy 
Bát tiên tứ quý
bat tien my nhan 
 Bát tiên mỹ nhân
xuong-rong-bat-tien
Bát tiên hồng vân (thường là ghép)
 Nguồn yeuhoadep.blogspot.com
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 3 comments

February 25, 2019 at 5:41 PM

Đẹp quá, có ai biết cây hồng môn tại Hoangnguyengreen không?

May 22, 2019 at 12:05 AM

quá đẹp luôn cây xương rồng bát tiên
Hoàng Nguyên Green

December 29, 2019 at 8:43 PM

bác bào rành về các loại "Cây kiểng có hoa hoàng nguyên green." cho em hỏi tí
Cách chăm sóc sao cho ra hoa nhỉ?

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516