Sản phẩm mới :
Home » , » KHOẢNG SÂN VƯỜN VỚI AO SEN NHỎ

KHOẢNG SÂN VƯỜN VỚI AO SEN NHỎ

Nhiều người thích trồng sen trong sân vườn vì chúng dễ sống, hoa lại đẹp. Khi thiết kế, bạn lưu ý không để hồ sen chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn tạo được nét riêng. Khoảng sân vườn với ao sen nhỏ sẽ làm không gian thêm mềm mại, duyên dáng, khiến ngôi nhà của bạn vừa hiện đại, vừa cổ điển.

Muốn thiết kế hồ hoa lớn trong góc vườn, bạn chỉ cần xây bờ, thành thật kỹ để đất không sạt lở khi trời mưa. Sau khi làm xong nên cho ít phân bò xuống nước rồi hãy thả sen vào. Bạn có thể nuôi cá để tạo thêm nét đẹp cho hồ. Nhưng sau khi cho phân, không thả cá vào ngay. Bạn chỉ nên trồng vài bụi sen nhỏ, không nhất thiết phải trồng quá nhiều. Nếu không, chúng sẽ phát sinh nhiều bọ, muỗi, ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường xung quanh.
hoa sen lam tieu canh
Nếu trồng ở mặt tiền nhà, bạn không nên thiết kế hồ ngay trước hướng gió. Hãy chọn khu đất có nắng ấm để sen phát triển và cho hoa nhiều. Đối với vườn nhỏ, bạn cần xây hồ xi măng, sau đó cho bùn đất, nước vào. Chỉ cần lớp bùn mỏng là sen sống được.
Ngoài ra, có thể tạo hồ sen đặt trong phòng khách. Nhưng nên đặt dưới giếng trời để lấy nắng và thiết kế nhỏ nhằm tránh muỗi.
hoa sen trong trong chau
 Sau đâu tôi xin nói đôi điều về Hoa Sen:
Sen thuộc họ Nelumbonaceae (tiếng latin), Nelumbonaceae là một gia đình bao gồm hai loài thuộc chi Nelumbo.
Nelumbo là một chi của thực vật thủy sinh với các lá to, thân rễ bò, bông có mùi thơm như giống nước hoa huệ thường được gọi chung là hoa sen. Nelumbo là tên xuất phát từ chữ Sinhalese Nelum từ. Có hai loài Sen thuộc chi này, đó là Nelumbo nucifera và Nelumbo aureavallis.
hoa sen o lang sen
Ao sen quê Bác
Sen là loại thực vật thủy sinh sống lâu năm, mọc lên từ rễ củ nằm dưới lớp bùn đất ở những vùng nước ao đọng, bẩn đục hay sông, hồ. Các lá to với đường kính tới 20cm – 60cm, thường nổi trên mặt nước như những chiếc phao và có đặc điểm là không thấm nước.
Thân sen khi già có nhiều gai nhỏ và có chiều cao khoản: 0,5 -1,5 m. Hoa mọc trên các thân to và nhô cao trên mặt nước và có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo loại : Từ màu trắng như tuyết tới màu vàng hay hồng nhạt. Sen có thể trồng bằng hột hay thân rễ như rau muống.
Theo Theophrastus trong hệ thực vật của sông Nile, thì Sen có nguồn gốc từ các nước : Ai cập, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đông Nam Á, Tây Á, Iran, Azerbaijan…Việt Nam và miền bắc của nước Úc .
Nelumbo aureavallis là loài được tìm thấy tại Thung lũng Vàng ở  miền Bắc Dakota, Hoa Kỳ và loài này đã bị tuyệt chủng.
Nelumbo nucifera là tên khoa học của một loài Sen được biết nhiều nhất ở Ấn Độ, Ai Cập, Việt Nam.
Hoa sen sống ở trong bùn dơ, nhưng chẳng hôi tanh mùi bùn, mà còn là hoa đẹp nhất trong đầm. Tính đặc biệt của hoa sen là khi còn ở dạng nụ thì không có cái gì có thể làm dơ bẩn được thật là tuyệt vời khi Hoa Sen được chọn là Quốc hoa của Việt Nam
Tổng hợp nguồn Internet.
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 3 comments

February 24, 2019 at 7:51 PM

Thật hay cho Quốc Hoa, mọi người mua Gốc thiết mộc lanHoàng Nguyên Green chưa ạ?

April 8, 2019 at 9:06 PM

Có ai qua Hoàng Nguyên Green chưa, nghe nói cây bên đó rẻ đẹp mà chưa có thời gian để qua xem

May 17, 2019 at 3:04 AM

nhà mà có 1 ao sen vậy thích nhỉ
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516