Sản phẩm mới :
Home » » LAN NGỌC ĐIỂM

LAN NGỌC ĐIỂM

Hoa lan Ngọc Điểm hay có tên quen thuộc khác là nghinh Xuân là loại lan rừng, thường ra hoa vào mùa xuân, nó thuộc họ phong lan Orchidaceae, có tên khoa học là Rhynchostylis gigantea, là một loài lan có sức sống rất tốt, hầu như nó có thể chống chịu hết các loại sâu bệnh thường gặp, màu trắng tinh khôi cũng như hương thơm nồng nàn đặc trưng của loài hoa lan này đã làm cuốn hút biết bao người.

Hoa lan Ngọc Điểm thích hợp với nhiều môi trường sống khác nhau, chúng có thể sinh trưởng và phát triển trong những điều kiện tự nhiên rất mạnh. Tuy nhiên Ngọc Điểm là loài hoa lan nhân giống rất khó, đặc biệt là phương pháp nuôi cấy mô. Lan Ngọc Điểm dường như được xem như là loại hoa quốc hồn quốc túy của đất nước Việt Nam, vì nó có mùi hương rất đặc trưng cũng như thời điểm nở hoa của nó thông thường hay trùng vào đúng tết nguyên đán.Từ xưa đến nay, con người Việt Nam hay sử dụng hoa lan Ngọc Điểm trong ngày tết như 1 loài hoa cổ truyền dân tộc vậy.
Là loại lan ưa nóng ẩm, với nhiều màu sắc khác nhau nhưng chúng vẫn luôn thể hiện nét đẹp kiêu sa riêng biệt của loài hoa lan Ngọc Điểm. Ngọc Điểm được xuất phát từ nhiều nơi, Đông Nam Bộ hay cao nguyên, Nam Trung Bộ và cũng có nhiều loại lan được nhập từ Thái Lan. Loại hoa này có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiệt độ thích hợp từ 26-30*C, ở Việt Nam môi trường phù hợp nhất với lan Ngọc Điểm là thành phố Hồ Chí Minh.
lan ngoc diem - nghinh xuan
 Ngọc Điểm là loại lan ưa nóng nhưng cũng thích sống trong môi trường có độ ẩm cao và thoáng khí. Vì vậy, độ ẩm thích hợp cho lan Ngọc Điểm là 50-70%, có thể tưới nước cho cây 2 lần 1 ngày vào mùa mưa, 1 lần vào khoảng từ tháng 2 đến cuối tháng 4, tuới 1 lượng thích hợp để cung cấp đủ nước và độ ẩm cho cây. Trồng lan ngọc Điểm cũng rất đơn giản vì loại cây này có sức sống mãnh liệt và sức chống chịu với môi trường rất cao, có thể dùng giá thể than, xơ dừa hay thân cây để trồng lan, tuy nhiên cần vừa đủ để thông thoáng khí cho cây. Lan Ngọc Điểm có thể trồng ở chậu nhựa hay trong các loại giỏ bằng gỗ, các thân cây sống hay chết đều thích hợp.
Ngọc Điểm là giống lan chịu nhiệt tốt, ưa ánh sáng thích hợp là 60%, không nên để lan chịu ánh nắng trực tiếp quá cao, dễ làm cây bị bỏng lá. Tuy nhiên trong môi trường bóng râm quá lớn, thiếu ánh sáng cần thiết lan Ngọc Điểm cũng khó có thể phát triển tốt, cây sẽ tăng trưởng chậm và thiếu sức sống. Đối với hoa lan thì bộ rễ là rất quan trọng, vì vậy khi bộ rễ của cây phát triển kém cũng sẽ làm cho cây khó có thể ra hoa. Lan Ngọc Điểm ưa nóng nhưng nó cần lượng ánh sáng chiếu trong ngày vừa đủ để ra hoa, tại thời điểm ngày ngắn đêm dài, Ngọc Điểm sẽ ra hoa, vì vậy cứ vào dịp tết nguyên đán những vườn Ngọc Điểm lại rộ hoa ngát hương.
lan ngoc diem - lan nghinh xuan
Lan Ngọc Điểm trong thời kì nghỉ chúng ta có thể ngừng bón phân, Tuy nhiên vào thời điểm khoảng tháng 12 chúng ta bắt đầu bón phân cho cây khi cây vừa chớm nụ, tùy từng giai đoạn phát triển của cây mà cung cấp lượng phân bón cũng như lượng nước tưới thích hợp. Nên dùng loại phân NPK 10-20-30 bón cho cây vào thời điểm hoa nở đến khi hoa tàn, để tạo sức chống chịu cho lan vào mùa nghỉ.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây nên thay chậu và giá thể cho lan Ngọc Điểm vào đầu mùa mưa. Nếu thay chậu trái mùa thì cây vẫn có thể sống nhưng cũng bị ảnh hưởng 1 phần nào đó đến sự sinh trưởng tiếp tục của cây.
Là 1 loài lan bản xứ, Ngọc Điểm có sức chống chịu với các loại sâu bệnh cũng như thích nghi với môi trường sống rất cao. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt nên để cây ở vùng sáng thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp khi cây vừa được mang từ rừng về vườn để tránh các loại sâu bệnh xâm nhập cũng như bảo vệ cho lá cây bớt bị bỏng rộp..
Nguồn hoalandep.net
Chia sẻ :
Sản phẩm cùng loại

+ comments + 3 comments

February 25, 2019 at 6:00 PM

Đẹp quá, có ai biết cây thiết mộc lan tại Cây Xanh Hoàng Nguyên không ạ?

April 8, 2019 at 8:58 PM

Đẹp nhưng ở xa quá, không biết bên Hoàng Nguyên Green lan không, mình ở gần mà chưa rảnh để qua

May 20, 2019 at 1:15 AM

hoa đẹp mà tên còn hay nữa
Hoàng Nguyên Green

Post a Comment

 
Liên kết: Vườn Ươm Đà Nẵng | Căn Hộ Đà Nẵng|Bất động sản Đà Nẵng|Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2012. Chăm Sóc Cây Cảnh Tại Đà Nẵng, Cây cảnh Đà Nẵng, Cay Canh Da Nang, cham soc cay canh da nang - Từ Khóa chamsoccaycanhdanang.blogspot.com
Quang Tình | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |
Địa chỉ:Số 06 Thủ Khoa Huân - Phường An Hải Đông, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Liên hệ SĐT: Mr Tình: 0978.498.275 or Mr Tin: 0905.084.516